ทริปพิษณุโลก ทรัพย์ไพรวัลย์

ทริปนี้ของพ่อจอร์ดหนูอีกแล้ว  เป็น การmeeting กันของชาว เอ็นดูโร่

ที่โรงแรมทรัพย์ไพรวัลย์แกรนด์รีสอร์ทพิษณุโลก

เราอออกเดินทางกัน ตีสี่ของวันเสาร์

เนื่องจากพ่อและแม่ต่างทำงานกลับมาก็เหนื่อย

ขอหลับเอาแรงกันสักงีบดีกว่า

ประจวบเหมาะกับแม่ยังไม่จัดกระเป๋าเลย  เพราะแม่ทำงานเลิกดึกทุกวัน

ช่วงเช้าออกสายแต่ก็ไม่มีเวลาเลย  มัวแต่จัดการอยู่

กับหนูนี่แหล่ะ..........

เราขับกันไปเรื่อย ๆ  แวะนั่นแวะนี่  ถึงพิดโลก ประมาณ  11 โมง

ส่วนหนูก็หลับตลอดทางเลย   ถึงพิดโลกปุ๊บ สิ่งแรกที่อยากกิน

คือขนมจีนหล่มสักชอบมากเพราะมีน้ำยาให้เลือกทานและไม่หวงด้วย

จัดไปซะยกใหญ่  ส่วนหนูก็ชอบขนมจีนเปล่า ๆ

ซื้อข้าวผัดให้ไม่แตะเลย สักนิด...

จากนั้นหาที่พักก่อน  เราเลือกพักโรงแรมอู่ทองเพราะหาของกินง่ายด้วย

แค่เดินลงมาข้ามถนน ของกินมากมายอยู่ด้านล่าง

เข้าห้องพักขอพักผ่อนกันสักงีบ  ส่วนหนูก้อสำรวจนั่น สำรวจนี่

แต่ที่ติดใจลูกสาวของแม่ที่สุด คือ โทรศัพท์นี่แหล่ะ

ยกหูแล้วก็แกล้งพูด.. “ฮาโหล  น้าน้ำกับบ้านยัง

รีบกลับเร็ว ๆ นะ”  แม่ละขำจิง ๆ     เห็นทีไรยกหู คุยโทรศัพท์ตลอด...

ทริปพิษณุ ลก ทรัพย์ไพรวัลย์

ตอนเย็นมีนัดกับเพื่อนขวัญ  ที่ถนนคนเดิน

ก่อนไปไหว้หลวงพ่อพระพุทธชินราชก่อน

ที่นี่เคยได้อ่านแต่ในไดเพื่อนโอ๋  วันนี้ได้มาเดินแล้ว

นาน ๆ มาพิดโลกอะไรต่าง ๆ เปลี่ยนแปลงมากมาย

อยากกลับมาอยู่พิษณุโลกเหมือนเดิมจัง

วันนี้เพื่อนขวัญมาขาย ของ  ป้าขวัญให้กระเป๋าหนู 1 ใบ

แต่หนูสิจะเอาสองใบเลย  งกจิง ๆ   สะพายสองใบไม่ยอมวาง

ขอบคุณป้าขวัญมากนะค่ะ

หลังจากนั้นก็ขอตัวกลับ  เพราะช็อปปิ้งได้หลายแล้ว

นี่ขนาดเดินไปได้แค่ครึ่งทางนะ    เดินไม่ไหว คนเยอะ ร้อนด้วย

กลับที่พักอาบน้ำ  นอนหลับไม่รู้เรื่องเลย

....................................................

1/05/54

ตื่นแต่เช้าเพราะพ่อหนูมี meeting  เช้านี้  เราเช็คเอาท์กันประมาณ 9 โมง

ทริปพิษณุ ลก ทรัพย์ไพรวัลย์

สะพานกระเป๋าของป้าขวัญเห่อสุด ๆ

มุ่งหน้าไปยังวังทองครึ่งชั่วโมงหน่อย ๆ

ที่นี่มีแต่ช้าง  สาวน้อยเห็น  ฮู้!!!  ช้างเยอะแยะเลย

ทริปพิษณุ ลก ทรัพย์ไพรวัลย์

ถึงที่หมาย พ่อหนูไปลงทะเบียน  ส่วนเราสองแม่ลูก สำรวจสถานที่

เพราะคืนนี้ตั้งใจกันไว้ว่าจะพักที่นี่

แต่พอดูแล้ว  ที่พักโอเค  บรรยากาศดี  แต่ไกลมาก

ทริปพิษณุ ลก ทรัพย์ไพรวัลย์

ลืมของทีเหนื่อยแน่  และอีกอย่าง สัมภาระ ของหนูเยอะมาก ๆ

เลยตัดสินใจ  กลับไปนอนที่เดิม

ขอแม่แจมบ้างนะ

กับพ่อบ้าง

ทริปพิษณุ ลก ทรัพย์ไพรวัลย์

อีกอย่างมีนัดกับพี่ลูกศร และน้องเจไดที่บิ๊กซี  ด้วย

ส่งพ่อเสร็จ พาหนูไปดูช้าง  ดูปลา  ก็เข้าเมืองกันอีกรอบ

พอถึงบิ๊กซีก็ขึ้นไปชั้นของเล่นหาพี่ลูกศร และน้องเจได

แม่ไม่ได้ติดกล้องมาด้วย เพราะพ่อจอร์ดใช้กล้องระหว่างขี่รถ

เราเลยไม่ได้เก็บภาพของพี่ศร และน้องเจไดเลย

เราตัดสินใจกันเข้าร้านเคเอฟซี ดีกว่า

จีณัสตอนแรกยังไม่คุ้น  อายม้วนเลยแหล่ะ

สักพักก็ไปเล่นกับพี่ศร

สาวน้อยของแม่หม่ำแค่เฟรนฟรายส์กับโค้ก  นอกนั้นไม่

ช่วงนี้เป็นช่วงลดหุ่น  ทานได้นิดหน่อยเองลูกสาวแม่

มื้อนี้เพื่อนโอ๋  เพื่อนขวัญเป็นเจ้าภาพจ้า

ขอบใจมาก ๆ ถ้ามีโอกาสมาแถวนี้

เพื่อนขอเลี้ยงคืนนะจ๊ะ

จากนั้นก็ชอปปิ้งและก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

ส่วนเราก็ได้ชุดว่ายน้ำมาให้หนูนึงชุด  และก็กลับที่พักนอนเอาแรงก่อน

แต่สาวน้อยของแม่ไม่ยอมนอนเลย  มีแต่แม่ที่นอน

เธอก็เล่นและก็ดูทีวี

จนกระทั่งห้าโมงพ่อจ๋าโทร.มาบอกว่าให้ไปรับได้แล้ว

ระหว่างทางไปรับพ่อใช้เวลา ครี่งชั่วโมงกว่า ๆ

หนูใช้เวลาช่วงนี้แหล่ะหลับตลอด  ฝนตกอีกต่างหาก

แม่ต้องขับอย่างระวังเพราะมันเป้นทางโค้งขี้นเขาแต่ก็จิ๊บสำหรับแม่

ถ้าเทียบกับเส้นไปโคราช

ไปถึงหนูก็ยังไม่ตื่นปล่อยให้หลับก่อนดีกว่า

ส่วนพ่อก็จัดการกับตัวเองเปลี่ยนชุด  เอารถขึ้น

และก็กลับที่พักอีกรอบ  เดินทางตลอด

ระหว่างทางกลับฝนตกหนักมา ก ๆ มองไม่เห็นถนนเอาซะเลย

มันน่ากลัวอย่างนี้เองเส้นนี้  มืดด้วยไม่มีไฟข้างทาง

แต่พอถึงในเมืองฝนกลับไม่ตก.....

หมดอีกวัน  พรุ่งนี้ต้องกลับบ้านเราศรีราชาแล้ว

ฝันดีนะลูกสาวของแม่

02/05/2554

ตื่นเช้ามาอากาศดีมาก   พ่อหนูชวนไปใส่บาตรด้วย

แต่แม่ขออยู่เป็นเพื่อนหนูดีกว่า..อิอิ(ขี้เกียจตื่นต่างหาก)

พ่อหนูเลยไปใส่บาตรคนเดียว

ส่วนแม่ก็จัดแจงเก็บของ เตรียมตัวเดินทางกลับ

ทานอาหารเช้าของโรงแรม  วันนี้เป้นข้าวต้ม  หนูก็หม่ำเป็นพิธีอีกแล้ว 2-3 คำเอง

จากนั้นก็เดินทางออกจากพิษณุโลก

(แล้วจีณัสจะกลับมาเที่ยวอีกนะ)

ระหว่างทางแม่อยากไปพิจิตร  บ้านยายทวด  สมัยที่แม่อยู่ตอนเป็นเด็กเล็ก ๆ

ระลึกความทรงจำ เก่า ๆ

แวะหาลุงที่สามง่ามก่อน  แต่ก็ต้องผิดหวังเพราะลุงไม่อยู่บ้าน

ไม่ได้โทร.นัดล่วงหน้าด้วย

ไม่เป็นไรงั้นไปบ้านยายก็ได้  ทุกอย่างเปลี่ยนไปเพราะแม่ไม่ได้มาสิบปีกว่า

เจอยายเมียดอยู่บ้านพอดี  ส่วนหนูก็กลัวตามแบบของหนูนั่นแหล่ะ

คุยกันนิดหน่อยก้อขอตัวกลับ

เส้นพิจิตรเข้ากรุงเทพ ไม่มีอะไรให้เราแวะเที่ยวเลย

เราเลยเดินทางยาวถึงบ้านเราสี่ทุ่มกว่านิด ๆ

เหนื่อยแน่เลยลูกสาว  ฝันดีนะค่ะเด็กดีของแม่

(ทริปนี้รูปน้อยแบตหมดบ้าง ไม่มีกล้องบ้าง)

<< สงกรานต์กับทะเลบ้านเราใส่บาตรพระหน้าบ้าน&ไปหาหมอ&กินข้าวนอกบ้าน >>

Posted on Sun 22 May 2011 19:08

เก่าไป& ใหม่มา
ตะลุยห้าง&ช๊อปปิ้งของใช้
พ่อจอร์ดแข่งรถ&หยุดอยู่บ้านกับหนูสองคน
ผื่นคัน & กับกิจกรรมทุกเช้า
ทริปพิษณุโลก ทรัพย์ไพรวัลย์
สงกรานต์กับทะเลบ้านเรา
พ่อจอร์ดลงแข่งรถ
ไหว้พระหลวงพ่อโสธร/แวะตลาดใหม่ร้อยปี ฉะเชิงเทรา