13/4/54

สงกรานต์ปีนี้แม่ตั้งใจพาหนูไปทะเล   เราเตรียมตัวอาบน้ำ  แล้วไปรับน้าน้ำ

ส่วนพ่อจ๋าของหนูทำโอช่วงวันหยุดหลายวันเลยทีเดียว

แม่ตั้งใจพาหนูไปหาดแม่รำพึงระยอง  ก่อนไปเติมพลังให้กระต่ายก่อน

ตาปรือแต่เช้าเลยลูก

ออกเดินทางจากบ้านก็สิบโมงแล้ว  ถึงที่หมาย 11 โมงพอดี

จัดการสั่งอาหารก่อน  สั่งข้าวผัดปูให้หนูก่อน

สงกรานต์กับทะเลบ้านเรา

ที่ขาดไม่ได้คือส้มตำปูม้า ของโปรดของแม่  และตามด้วยหอยหวานเผา

พออาหารมาต้องตกใจ  เพราะจานใหญ่มาก ๆ ข้าวผัดกินสองคนก็ไม่หมด

ยิ่งส้มตำก็ใหญ่เหมือนกัน โถ...อุตส่าห์จะกินหลายเมนูซะหน่อย  อดเลยเรา

แค่ตรงหน้ายังกินไม่หมด

สาวน้อยพอเห็นทะเล  เห็นทราย  "แม่เล่นน้ำทะเล  ตักทรายตรงน้ำทะเล"

แต่วันนี้แดดไม่ค่อยร้อนมาก

แม่ต้องบอกว่าตรงนี้ก็ตักได้นะลูก  หนูก็ลงนั่งทันที โดยมิรอช้า

แต่ก่อนเล่นหนูต้องหม่ำข้าวนะ

“จ๊ะ...”แล้วสาวน้อยก็หม่ำข้าวเล็กน้อยพอเป็นพิธี

เพื่อที่จะได้เล่นตักทรายอย่างเต็มที่

สงกรานต์กับทะเลบ้านเรา

เล่นอยู่คนเดียวพักอย่าง  ส่วนแม่กับน้าน้ำก็หม่ำอย่างซะใจ เพราะไม่มีคนกวน

เล่นทรายสักพักฝนตก  อากาศเริ่มหนาวนิดหน่อย

พอเราอิ่มกันแล้ว  แดดเริ่มร่ม   แม่ก็จัดการให้หนูลงน้ำ

สงกรานต์กับทะเลบ้านเรา

รีบวิ่งลงทะเล  แต่พอคลื่นมา  วิ่งหนี  กลัวน้ำอีกซะงั้น...

อุตส่าห์เลิกกลัวแล้วนะ  กลับมากลัวอีกแล้วลูกสาวของแม่

อย่างงี้ต้องพาไปทุกอาทิตย์  ให้ดำกันไปข้างนึงเลยนะลูก

ให้น้าน้ำบ้าง

ที่ระยองส่วนใหญ่เค้าจะเล่นน้ำกันตามหาดต่าง ๆ   ที่หาดนี้ก็เล่นน้ำกันเยอะเหมือนกัน

ทะเลไม่ต้องพูดถึง คนเยอะไปหมด

สักพักพาไปอาบน้ำจืด  ทาแป้ง   ...นึกขึ้นได้  ลืมชุดที่จะเอามาเปลี่ยนให้หนู

ทำงัยดีล่ะ  ก็ต้องเดินหาซื้อแถวชายหาดนั่นแหล่ะ  ได้ชุดลายดอก มาอีก 1 ชุด

แม่นะแม่ลืมจนได้  หมดสวยเลยตั้งใจจะพาสาวน้อยไปหม่ำ ติม ๆ ซะหน่อย

จากนั้นก็กลับบ้าน  ถึงบ้านเกือบทุ่ม

14/04/54

วันนี้พ่อจอร์ดไม่ได้ทำงานเพราะ มีนัดกับคุณหมอฉีดวัคซีนบาดทะยัก

ที่รถล้มคราวก่อน

ระหว่างรอใบเสร็จ  She  ซนน่าดู   เลยจัดการถ่ายรูปสักหน่อย

หน้าเป็นมากขอถ่ายทำเป็นปิดตา

จากนั้นแวะเดินโรบินสัน   แอร์เย็น ๆ สาวน้อยเห็นบ้านเป่าลม

บ้านบอล ขอเล่น

เดินเข้าไป  เลยต้องยอมให้เล่น  ดูซิลั๊ลล้า น่าดู

ตั้งใจมากเดี๋ยวชน

ยังไม่พอขอต่ออีก  ลูกนะลูกรู้ไปหมด  จนแม่บอกว่าเงินไม่มีแล้วลูก

ถึงได้ยอม  หาอะไรลองท้องสักนิด  มาลงเอยที่

บุฟเฟ่ห์ขนมจีน  อร่อยมากมายมีให้เลือกเยอะแยะ  พ่อหนูต่อ 4 จาน

แล้วบอกว่ารสชาติงั้น ๆ จะเชื่อดีมั๊ยน๊า....

ช็อปปิ้งกันเล็กน้อย  ได้รองเท้าให้สาวน้อยหนึ่งคู่  และกิ๊บช็อปของแม่

ระหว่างช็อปปิ้งเห็นเจ้าตัวนี้ ที่ร้านจุ่มแซบก็วิ่งเข้าไปหาซะงั้น

สงกรานต์กับทะเลบ้านเรา

และก็ปิ๊กบ้านเฮา.....ลั้ลลากันทั้งวัน

...........................................

<< พ่อจอร์ดลงแข่งรถทริปพิษณุโลก ทรัพย์ไพรวัลย์ >>

Posted on Sun 24 Apr 2011 23:15

ตะลุยห้าง&ช๊อปปิ้งของใช้
พ่อจอร์ดแข่งรถ&หยุดอยู่บ้านกับหนูสองคน
ผื่นคัน & กับกิจกรรมทุกเช้า
ใส่บาตรพระหน้าบ้าน&ไปหาหมอ&กินข้าวนอกบ้าน
ทริปพิษณุโลก ทรัพย์ไพรวัลย์
พ่อจอร์ดลงแข่งรถ
ไหว้พระหลวงพ่อโสธร/แวะตลาดใหม่ร้อยปี ฉะเชิงเทรา