+++ จีณัสสองขวบแล้วค่ะ +++

เผลอแป็บเดียวลูกสาวแม่  2 ขวบแล้ว  ไวเหมือนกันนะ

แม่ยังจำวันแรกของเราได้เลยนะลูก

วันนั้นถึงแม่จะเหนื่อยจากการคลอด แม่คลอดธรรมชาติด้วยนะลูก

พอได้เห็นหน้าหนูเท่านั้นแหล่ะ  แม่ก็หายเหนื่อย

จีณัสสองขวบแล้วค่ะ

ได้ชื่นชม แก้มยุ้ย ๆ ของหนู  ที่สำคัญแม่เห็นหนูมีรักยิ้มด้วยแหล่ะ

น้ำหนักตอนคลอด 3,250   ความสูงตัวยาวทีเดียว  56 เซน

แม่เลี้ยงหนูเอง  ช่วง เดือนแรก

หลังจากนั้นแม่ก็ต้องทำงาน  แต่เราก็ได้เจอกันทุกวัน

นอนด้วยกันทุกวันมาตลอด

แม่ต้องทำงาน  ต้องฝากหนูไว้กับพี่เลี้ยงแถวบ้านนั้นแหล่ะ

จนกระทั่ง 8 เดือนแม่ตัดสินใจออกจากงานมาเลี้ยงหนู

เสียดายงานก็เสียดาย

แต่มันเป็นช่วงจังหวะของชีวิตแม่  ที่พ่อเค้าซื้อบ้านใหม่

เลยไม่ค่อยไว้ใจใคร  แม่เลยจำเป็นต้องออก

แม่เลี้ยงหนูเกือบ 1 ปี

จนกระทั่งแม่คิดว่าแม่หาคนจะเลี้ยงหนูได้แล้วล่ะ

ก็น่าจะดีพอสมควร  จนทุกวันนี้หนูเรียกเค้าว่า แม่พรรณ

ซึ่งเค้าก็รักหนูดูแลหนูไม่ต่างจากแม่เลย

ซึ่งแม่ก็ไว้ใจเค้า  อาหารการกินหนูติดใจในรสชาติฝีมือเค้ามาก

ทานอาหารได้เยอะทุกมื้อ แต่ถ้าแม่ทำทานน้อยมากเลยล่ะ

นี่เป็นภาพของหนูตั้งแต่เล็กจนถึง 2 ขวบจ้า

จีณัสสองขวบแล้วค่ะ

..............................................

15/01/2554

วันนี้วันเกิดหนูแม่ตั้งใจ  พาหนูไปทำบุญและก็พาหนูไปเที่ยวด้วย

เราตั้งใจถวายสังฆทาน  พอเราซื้อของเสร็จ

ก็มุ่งหน้าไปวัดซึ่งเป็นทางผ่านที่เราตั้งใจจะไปเที่ยวกัน

ปรากฏว่าเข้าวัด เงียบมาก สรุปไม่มีพระ

ไม่เป็นไรวันนี้วันของหนู

เลี้ยวเข้าอีกวัดนึง  เข้าไปเงียบเหมือนกัน

มองไปมองมาอีกแล้วหรอ

ไม่มีพระอยู่วัดเลย แม้กระทั่งแม่ชี

คราวนี้ตัดสินใจเข้าไปในซอยลึกๆ   และแล้วก็ถึงที่หมาย

ที่นี่มีแต่คนมารอทำบุญอีกเหมือนกัน  แต่ยังไม่เห็นพระสักรูปเลย

หรือเราจะแห้วอีกแล้ว(แม่คิดในใจ)

ให้พ่อหนูลงไปเช็คดูดีกว่า  โชคดีของเรา

ในกุฏิยังมีพระอีกรูปซึ่งอยู่วัด

เราจึงได้ถวายสังฆทาน  ทำบุญกัน แม่ถึงได้รู้ว่า

ช่วงนี้พระจะต้องเรียนหนังสือกัน

จึงไม่มีพระอยู่ประจำวัดเลย

จีณัสสองขวบแล้วค่ะ

จากนั้น เราก็เดินทางกันต่อ  วันนี้แม่ตั้งใจพาหนูไปเที่ยวสวนเสือ

ศรีราชา  ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเราประมาณ 30 ก.ม.

ขับรถ  20 นาทีก็ถึง  วันนี้เป็นวันเสาร์คนมาเที่ยวกันเยอะมาก

จีณัสสองขวบแล้วค่ะ

แต่ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติซะมากกว่า

ค่าตั๋วผู้ใหญ่ 120 บาท  สำหรับต่างชาติก็อีกราคานึง

เรามาถึงก็ 13.00  แล้ว  ที่นี่จะมีโชว์เป็นเวลา

จีณัสสองขวบแล้วค่ะ

ถ่ายรูปกันนิดนุง จากนั้นก็ไปดูการแสดงจระเข้

หนูดูก็ตื่นเต้นเห็นจระเข้  แต่หนูก็รู้จักจระเข้มาบ้างแล้ว

เพราะมีนิทานที่

บ้านเรื่องจระเข้กับกระต่าย

แต่ตอนนี้หนูใกล้หมดแบตแล้ว  เริ่มจะงอแงสักหน่อย

แต่เราก็ดูกันจนจบ  หนูก็ดูบ้างกลัวบ้าง

จากนั้นก็ไปดูโชว์เสือ

จีณัสสองขวบแล้วค่ะ

หนูตื่นเต้นมาก เพราะมันเหมือนแมว  แต่ตัวใหญ่กว่าแมว

ช่วงเปิดงานจะมีหมูมากเปิดริบบิ้นน่ารักมาก  หนูชอบใหญ่เลย

“แม่ ...หมู   แม่หมูอ่ะ”

ชอบมากการแสดงเสือ  น่ารัก  มันเชื่องมาก

เหมือนสุนัขที่เราเลี้ยงตามบ้านนี่แหล่ะ

เพียงแต่ตัวมันใหญ่กว่าไปสักหน่อย

แต่บางครั้งก็น่าสงสารมันนะ  ที่ต้องมาโชว์ช่วงที่รอดห่วงมีไฟ

บางตัวกลัวมากไม่อยากแสดงก็มี

พี่เลี้ยงดุ เคี้ยวเข็ญเท่าไหรก็ไม่ยอม

แต่มันก็น่ารักนะสุดท้ายมันก็ต้องแสดง

ทำให้ทุกคนที่เข้าชมปรบมือให้มัน

จากนั้นก็ไปดูช้าง  ทีแรกแม่ตั้งใจจะขี่ช้าง

จีณัสสองขวบแล้วค่ะ

แต่พอเห็นมันโคลงเคลงก็กลัวไม่ดีกว่า

แต่พ่อหนูอยากให้หนูขี่มัน  แต่พอถามหนูบอกว่า “กลัว กลัว”  เหอะ ๆ เข้าทางแม่เลย..

เลยสรุปว่าไม่ได้ขึ้น  เอาไว้มาใหม่ค่อยขึ้นละกันนะลูก

โชว์ช้างก็ไม่ได้ดู เพราะสงสารหนูยังไม่ได้นอนเลย

งั้นกลับบ้านกันดีกว่า

พอขึ้นรถปุ๊บสาวน้อยของแม่หลับปุ๋ยเลย  เหนื่อยทั้งวัน

เก็บแรงไว้ตอนเย็นดีกว่านะลูก

ช่วงเย็นจัดปาร์ตี้กันเล็ก ๆ น้อย

มีวงสำหรับเด็ก  และผู้ใหญ่  ที่มาร่วมในงานวันเกิดจีณัส

จีณัสสองขวบแล้วค่ะ

แม่เตรียมอะไรไม่ทันเพราะมาถึงบ้านก็หกโมง

แล้วอาหารก็ยังไม่ได้ซื้อ

ซื้อของอะไรทอด ๆ ดีกว่าง่ายดี  ลูกชิ้นทอด เฟรนฟราย

ปลาเผา  ไส้ย่าง

สาวน้อยทำวงแตก

วันนี้ของขวัญของหนูมากมาย  สาวน้อยชอบใจ

ไหว้ขอบคุณแล้วถือของไปเก็บน่ารักมากเลยลูก

น้าโยกับน้าน้ำก็มา

น้าเปิ้ลเพื่อนร่วมงานแม่

จากนั้นก็ถึงเวลาเป่าเค้ก  ช่วงจังหวะที่ทุกคนร้องเพลง

สาวน้อยงงมาก

จีณัสสองขวบแล้วค่ะ

มองทุกคนใหญ่เลย  และแล้วก็ถึงเวลาตัดเค้ก

หนูหม่ำเค้กใหญ่เลยกับเพื่อน ๆ

และนี่ก็ของวัญของหนูจ้า  หนูอยากรู้ช่วงกันแกะใหญ่เลย

คราวนี้เพื่อน ก็เพื่อนเถอะ

ของน้าโยกับน้าน้ำ

ชิ้นนี้เป็นของขวัญชิ้นแรกเลยจากป้าโอตอนไปพิดโลก

เธอไม่สนใจ  สนใจแต่ของที่อยู่ในกล่อง  ช่วยกันประกอบ

โต๊ะเครื่องแป้งชอบใจใหญ่เลย  เดี๋ยวเป่าผม  เดี๋ยวทาลิป

จำจากชีวิตประจำวัน

ที่เห็นแม่ทำอยู่ทุกวัน

จีณัสสองขวบแล้วค่ะ

แกะเสร็จก็เข้านอน  วันนี้หนูหลับสี่ทุ่มแน่ะ

มัวแต่เห่อของขวัญ .........

เพื่อนบ้านของเรา

คำอวยพรของแม่

ขอให้หนูของแม่โตไว  ๆ เป็นเด็กดี  ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ  สุขภาพแข็งแรง  และที่สำคัญกินเยอะน๊า.....

แค่นี้แม่ก็พอใจแล้วจ้า   รักหนูมากมายนะจ๊ะ........

ชื่นใจของแม่

<< ทริปกลับตากหาตา/ตะลุยเที่ยววันเด็กเพื่อนใหม่ของหนู/รวม_รวม >>

Posted on Fri 11 Feb 2011 15:23

พ่อจอร์ดลงแข่งรถ
ไหว้พระหลวงพ่อโสธร/แวะตลาดใหม่ร้อยปี ฉะเชิงเทรา
งานบวชพ่อจอร์ด
เมื่อหนูต้องอยู่กับพ่อ
เพื่อนใหม่ของหนู/รวม_รวม
+++ จีณัสสองขวบแล้วค่ะ +++
ทำบุญต้อนรับปีใหม่/ทะเล๊-ทะเล^^^
^^^ทำบุญส่งท้ายปี^^^
+++ภาค 2 กับทริปเมืองกาญจน์+++
เที่ยวเมืองกาญจน์ที่บ้านหนองขาว กับ ขบวนเอ็นดูโร่ จอมแหทีม