ทริปกลับตากหาตา/ตะลุยเที่ยววันเด็ก

5/1/54

วันนี้เราต้องเตรียมตัวเดินทางกลับตากไปหาตา  เพราะพ่อจ๋ามีนัดกับตาเรื่องเอกสารบางอย่าง  นั่นเป็นเหตุให้ช่วงปีใหม่เราไม่ได้ไปไหนพ่อหนูเลยขอทำโอที

เราเดินทางกันตอนเย็นเพราะพ่อกับแม่ทำงาน

เราออกเดินทางกัน 1 ทุ่ม  พอถึงมอเตอร์เวย์ก็แวะหาอะไรทานกันนิดหน่อย

พอขึ้นรถหนูมีอาการแปลก ๆ ไม่ค่อยร่าเริง  ดูซึม ๆ  ตัวอุ่นๆ

แต่แม่ก็ไม่ได้เอะใจ  พอถึงตาก ก็ ตี 4 หนูตัวร้อนมาก แถมอากาศที่นี่ก็หนาวซะด้วย

แม่เลยแวะซื้อยาลดไข้และ ผ้าเช็ดตัว ที่ 7-eleven  อย่างน้อยก็จะได้ทุเลาลงบ้าง

ถึงบ้านก็ขอตัวพักผ่อนก่อน เพราะอากาศหน้านอนมาก

ส่วนหนูอาการก็ดีขึ้นนิดหน่อย พรุ่งนี้แม่จะพาไปหาหมอนะจ๊ะลูก

6/1/54

เช้านี้อากาศดีมากแทบไม่อยากตื่น

ส่วนหนูก็ปกติตื่นสายเสมอ แปดโมงยังไม่มีทีท่าว่าจะตื่น

พ่อกับแม่เลยต้องออกไปหาซื้ออาหารการกินมารอหนู

แต่พอตื่นมาหนูก็ไม่ยอมกินอะไรเลย  กินได้แต่นม ขนมนิดหน่อย ข้าว 2 คำเห็นจะได้

อาการเริ่มดีกว่าเมื่อคืน แต่ก็ยังซึมอยู่เล็กน้อย

แต่พ่อนาน ๆ มาทั้งที ทำธุระเสร็จ ก็ถามแม่ว่าจะไปไหนดี(ขนาดหนูป่วยนะเนี่ย)

เลยตกลงว่าจะไปเที่ยวแม่สอด แต่ก็ไม่ได้มีโปรแกรมเจาะจงว่าจะไปไหน

เป้าหมายคือแม่สอด  ขับกันไปเรื่อย ๆ บรรยากาศดีมาก

ทริปกลับตากหาตา ตะลุยเที่ยววันเด็ก

ส่วนหนูก็นอนหลับตลอดทาง

พอถึงแม่สอดกะจะข้ามไปดินแดนของพม่า  แต่ปรากฏว่าเส้นทางปิดห้ามผ่าน

เพราะมีข่าวอยู่  พ่อกับแม่ไม่ได้ติดตามข่าวสารบ้านเมืองเลยช่วงนี้

เลยตกข่าวอย่างแรง  สุดท้ายเลยแวะกันที่ตลาดริมเมย

ได้ตุ๊กตา ของแต่งบ้าน  นิดหน่อย

ส่วนหนูก็ยังไม่ดีขึ้นไม่เอาอะไรเลย  ขนาดเดินซื้อของยังนอนซบบ่าพ่อเลย

ออกจากริมเมยก็บ่ายสี่โมงแล้ว  ช่วงระหว่างเดินทางก็ผ่านภูเขา

มีวัว  เค้าก็ดีใจมาก  เรียก  แม่ วัว  พ่อวัว  ชี้ให้ดูใหญ่

เห็นภูเขา  ก็บอกว่า “ อี้...ภูเขาแยะเลย”  นั่นแสดงว่าอาการหนูดีขี้นแล้วล่ะ

เราแวะตลาดมูเซอ  แวะซื้อของ   ที่สำคัญ ผลไม้โปรดหนูคือ สตอเบอรี่

เห็นปุ๊บ “ แม่หม่ำ ๆ  “  ของโปรดพลาดไม่ได้แน่นอน

และเราก็มากันเย็นแล้วล่ะ   ราคาเลยถูก

ถึงในเมืองก็หกโมง  แม่เลยพาหนูแวะหาหมอก่อน

ระหว่างรอแม่สาวน้อยก็เล่นรอค่ะ

หมอให้ยาแก้อักเสบ  แก้ไอ  ช่วงนี้หนูกินยายากมาก  เริ่มรู้เรื่องขึ้น

หนูมักจะป่วยจากคอเจ็บ  เป็นแผลในลำคอ  เสมอ

จากนั้นก็

แวะซื้อเตี๋ยวให้หนู   ก็หม่ำได้แค่นิดเดียวอีกแหล่ะ  แต่อาการตัวร้อนเริ่มเบาลง

ยังกินนมได้  แม่หวังว่าพรุ่งนี้หนูจะหายดีแล้วนะ

…………………………..

7/1/54

ตื่นมากันก็ 7  โมงเหมือนเดิม  ทำกับข้าวกินกัน  ส่วนหนูก็ข้าวต้มหมูสับ

อาการดีขึ้นอย่างที่แม่หวังไว้จิง ๆ ด้วย

แต่ไม่ยอมกินอะไรเลยนอกจากนม  เพราะว่ายังเจ็บคออยู่

วันนี้เราต้องเดินทางไปพิษณุโลก  เพราะแม่จะต้องแวะไปหาหมอที่นั่น

ก่อนไปขอแวะไหว้ที่ศาลหลักเมืองจังหวัดตาก  ไหว้พระเจ้าตากสินมหาราช

น้าแตงน้องสาวแม่

สาวน้อยขอไหว้บ้าง

เราออกจากตากก็สี่โมงเย็นแล้ว

ถึงพิษณุโลกก็ หกโมง  แวะหาหมอเสร็จ  เดินเล่นริมน้ำสักแป้บ

เจอมุมสวนสาธารณะ  มีหรือที่สาวน้อยจะพลาด

ตอนแรกกลัว บอกว่า “น้องกลัว”  พอพ่อพาเล่น  สักพักเล่นใหญ่ให้กลับก็ไม่ยอม

เล่นอย่างมีความสุข

ไม่ยอมกลับ

ต้องหลอกว่าจะพาไปเล่นที่อื่นต่อ  ถึงสงบลงได้

เราแวะนอนกันที่พิดโลก  เพราะตั้งใจพาหนูเที่ยวงานวันเด็กก่อน

เราหาอะไรกินกันก่อนเข้าที่พัก

ส่วนหนูแม่ซื้อโจ๊กข้าวข้นให้หม่ำ ๆ ทานได้บ้างแต่ยังน้อยอยู่

ส่วนพ่อหนูก้อลาบกับข้าวเหนียว  สาวน้อยเห็นขอพ่อจ๋า  “หม่ำ ๆ เหนียวหน่อย”

ยังหม่ำสตอเบอรี่ได้อีก

ดีนะที่ข้าวเหนียวหนูยังหม่ำบ้าง  แม่ค่อยสบายใจหน่อย

คืนนี้ฝันดีนะลูกจีณัส   จะได้มีแรงเที่ยววันเด็กจ๊ะ

.....................................

8/1/54

วันนี้แม่ตั้งใจพาหนูไปกองบิน 46  เพราะแม่นัดกับเพื่อนโอ๋ไว้

เราเช็คเอ้าท์  แล้วรีบไปกองบินกันเพราะกลัวรถติด  แต่ก็ติดอย่างที่คิดไว้

เราถึงเกือบสามโมงแล้ว  พอถึงสาวน้อยบอก  บิน บิน

คนเยอะมาก ๆ  ถ่ายรูปกันเล็กน้อย  ช่วงนี้เป็นช่วงที่ เค้ากำลังโดดร่มพอดี

สาวน้อยเพลิดเพลินมากมายพาดูนั่นดูนี่

มองไปมองมา  อ้าว..เพื่อนโอ๋ กับน้องลูกศรนี่น่า

สองสาวเคยเจอกันบ้างครั้งแรกเล่นกันได้ดี  แต่คราวนี้สาวน้อยทั้งสองคน

คงอายกันแน่ ๆ   ไม่กล้ายืนใกล้กัน เลย

สักพักเพื่อนโอ๋ไปเอาของที่รถ  แม่กับพ่อขอลูกศรถ่ายรูป

น้องลูกศรยอมแต่โดยดี  จีณัสก็ให้ความร่วมมือเหมือนกัน

นี่เพื่อนโอ๋ให้  ของขวัญชิ้นแรกของหนู  เพราะวันที่ 15  นี้ก็วันเกิดหนูแล้วนะ

สาวน้อยแปลงร่างเป็นนักบินค่ะ

เดินดูนั่นดูนี่  ก็สิบโมงกว่าแล้ว จะต้องเดินทางกันต่ออีก

สาวน้อยแลดูเหนื่อยมากนอนหลับยาวเลย  จนถึงนครสวรรค์

เห็นบึงบอระเพ็ด  ขอแวะเข้าไปดูสักหน่อย เพราะแม่ก็ไม่เคยมาเหมือนกัน

ที่นี่มีพิพิธภัณฑ์ปลาน้ำจืด  เหมือนที่ระยองบ้านเราเลย

ช่วงนั้นไปหนูยังเล็ก  คราวนี้กลายเป็นที่ตื่นเต้น  สำหรับหนูมาก มาย

ชี้นั่น  ดูนี่  ตลอด  แลดูมีความสุขมาก

สาวน้อยเดินเล่นจนเพลิน  ดูตื่นเต้นแวะนั่นแวะนี่ตลอด

ถ่ายรูปครอบครัวสักนิด

ขอแม่อีกสักรูป

จากนั้นแวะFly now ที่สิงห์บุรี  ไหว้พระอินทร์   แวะซื้อของ  ทานข้าวกันที่นี่

อาหารง่ายสุด ข้าว+ไข่ต้ม  หนูขอหม่ำเอง  สรุปว่าหนูทานได้เยอะเหมือนกัน

สาวน้อยเห็นห่าน

จากนั้นเราก็เดินทางยาว  ส่วนหนูก็หลับปุ๋ย  ถึงบ้านกันก็สี่ทุ่ม

ตื่นพอดี  ที่หมู่บ้านเรามีสังสรรค์วันเด็ก

พ่อพาหนูแวะแป้บนึงให้แม่พรรณ(พี่เลี้ยง) ชื่นใจ

หนูก็ยังสนุกได้อีก

แม่ต้องรีบพาหนูกลับบ้าน  เพราะเพิ่งจะหายจากอาการป่วย

พักผ่อนเยอะๆนะลูก เพื่อเตรียมต้อนรับวันคล้ายวันเกิดครบรอบ สองขวบของหนูนะ

<< ทำบุญต้อนรับปีใหม่/ทะเล๊-ทะเล^^^+++ จีณัสสองขวบแล้วค่ะ +++ >>

Posted on Mon 17 Jan 2011 10:32

ไหว้พระหลวงพ่อโสธร/แวะตลาดใหม่ร้อยปี ฉะเชิงเทรา
งานบวชพ่อจอร์ด
เมื่อหนูต้องอยู่กับพ่อ
เพื่อนใหม่ของหนู/รวม_รวม
+++ จีณัสสองขวบแล้วค่ะ +++
^^^ทำบุญส่งท้ายปี^^^
+++ภาค 2 กับทริปเมืองกาญจน์+++
เที่ยวเมืองกาญจน์ที่บ้านหนองขาว กับ ขบวนเอ็นดูโร่ จอมแหทีม
+++ชุดนี้ด้วยสองมือแม่&ลอย ลอย กระทง+++

น้องลูกศร
เจได
พี่ฐาน้องชอปเปอร์
หนูนาโน

กรง 350 จ้า
โอ๋
Sun 30 Jan 2011 20:02 [2]

........