+++ภาค 2 กับทริปเมืองกาญจน์+++

5/12/53

วันนี้กะว่าจะตื่นสาย ๆ สักหน่อย แต่ก็ทำไม่ได้ ตื่นมา 6 โมง  อากาศดีมาก

เย็น มีหมอกบาง ๆ

ถ่ายรูปตามทำเนียม ล้างหน้าเสร็จยังไม่ทันทาแป้งเลย

เพราะกลัวว่าจะไม่ได้บรรยากาศแบบนี้

ภาค 2 กับทริปเมืองกาญจน์

ส่วนหนูยังคงนอนหลับปุ๋ยอยู่ข้างใน

เดินสำรวจไปมา  สักพักก็ไปอาบน้ำ  เจ้าตัวน้อยของแม่ยังคงหลับอยู่

สงสัยเพลียมากจากเมื่อคืน

อาบเสร็จหนูตื่นพอดี  จัดการอาบน้ำแต่งตัว

พาไปหม่ำ ๆ ปาท่องโก๋  และโอวัลติน  ทานได้นิดหน่อย

แต่หนูกับทานมาม่ากลับป้าเกตุ  ซะเยอะเลย

ภาค 2 กับทริปเมืองกาญจน์

คงเป็นเพราะเมื่อคืนไม่ได้ทานอะไรกะมัง

สักพักก็ออกเดินทาง  แม่รีเควสพ่อจ๋าขอไปที่เดิมคือสะพานรถไฟ

ตั้งใจจะซื้อแหวนสักวง เพราะเมื่อวานเล็งไว้แล้ว

ส่วนป้าเกตุก็ไปกับเราด้วย  เลือกดูนั่นนี่ได้สร้อยมาฝากเพื่อนร่วมงาน

ภาค 2 กับทริปเมืองกาญจน์

สามเส้น  และของแม่สร้อยกับข้อมือเป็นคริสตัลดำ

แม่อยากได้แหวนมาก  พอมาถามวันนี้ราคา 450  ซะงั้น

เมื่อวานถามอยู่ที่ 320  เลยไม่ซื้อดีกว่า  ใจก็อยากได้นาฬิกา

จาก 1500  ต่อจนเหลือ 1000  ก็ดันเป็นแบบที่แม่ไม่ชอบ

คือตัวเรือนเป็นวงรี

ก็จะเหลือพื้นที่ตรงแขนดูไม่สวย  เสียดายมากเลย

แค่เลือกของก็ปาไป 10 โมงแล้ว

แวะถ่ายรูปสะพานรถไฟอีกรอบ

ภาค 2 กับทริปเมืองกาญจน์

จากนั้นก็เดินทางกลับ  ส่วนป้าเกตุกับลุงเษม ไปเขื่อนศรีนครินทร์

และแวะน้ำตกไทรโยคต่อ

เราแวะหาอะไรทานกันง่าย ๆ ก็คือก๋วยเตี๋ยว เป็นก๋วยเตี๋ยวปลา อร่อยมาก

แวะซื้อของฝากนิดหน่อยจากนั้นก็เดินทางยาว

เห็นป้ายพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งสยาม  เลี้ยวทันทีขอแวะสักหน่อยเถอะ

ก่อนถึงมีร้านตุ๊กตาด้านข้างที่ราชบุรี  แม่รู้ว่าที่นี่ตุ๊กตาถูกเลยขอชมสักนิด

ได้ติดไม้ติดมือมา 2  ตัว และนาฬิกาแขวนคิตตี้ อีก 1 เรือน

ภาค 2 กับทริปเมืองกาญจน์

ช่วงนี้เองพ่อกับแม่ลงไปเลือกของส่วนหนูหลับอยู่บนรถ

พ่อมาดูหนูเห็นหนูนั่งอยู่  ร้องไห้ด้วย เลยรีบเปิดรถ

ปรากฏว่าหนูฉี่รถที่นอน  สงสัยคงปวดฉี่แล้วไม่เห็นใครแน่ ๆ เลย

ประจวบกับความกลัวเลยฉี่เลย  (แม่สันนิฐานเอง)

เลยต้องเอาที่นอนไปผี่งด้านหลัง  จัดการเปลี่ยนชุดใหม่ให้หนูทันที

แต่คุณเธอเห็นตุ๊กตาเท่านั้นแหละ  พยักหน้าแบบว่าชอบ ชอบ

และก็เดินทางต่อถึงที่หมาย

พิพิธภัณฑ์หุ่นขึ้ผึ้งสยาม

เดินดูเรื่อย ๆ

ตอนแรกหนูคงงงถ่ายรูปแต่โดยดี  ไม่มีกลัว

สักพักไม่เอา  เริ่มกลัวแล้ว

ภาค 2 กับทริปเมืองกาญจน์

ยิ่งมาเจอชูชกท้องแตกนะ  She  ไม่เอาเลย  กลัวขี้นมาจับใจ

หุ่นขี้ผึ้งจำลอง เรื่องราว พระเวสสันดร

แต่จากนั้นก็ขอเดินต่อเอง  ดูเริงร่า  มีความสุขน่าดูลูกเรา

ระหว่างทางออกเจอโป่ง

สาวน้อยอยากได้โป่งมาถือมาก ตอนแรกกลัว แต่เพราะความอยากได้

ต้องใจกล้าค่ะ  ยืนรอตาละห้อย

และแล้วก็ได้สมใจ

ออกจากพิพิธภัณฑ์  เห็นตลาดน้ำดำเนินสะดวกเก่าเลยขอแวะสักนิด

แต่พอมาดูเงียบเหงามาก-มาย  ไม่เห็นเหมือนตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา

หรือตลาดน้ำอื่นทั่วไป  ดูเก่ามาก  แต่ไม่รู้ที่ใหม่อยู่ตรงไหนน๊ะ

เราเลยไปตลาดน้ำเหล่าตั๊กลั๊ก

ภาค 2 กับทริปเมืองกาญจน์

แต่ตรงงี้ได้เรียนรู้วิถีชีวิตของคนแถวนี้ว่าเค้าอยู่กันแบบนี้

เวลาขายของก็จะพายเรือ  ตามน้ำไปเรื่อย ๆ แบบนี้

4 โมงแล้วกลับบ้านกันดีกว่าไม่ขอแวะไหนแล้ว  เพราะอยากนอนเต็มที่แย้ว

ส่วนหนูตอนนี้เริ่มง่วง  สักพักก็หลับ

วันนี้รถเข้ากรุงเทพเยอะมาก  รถติด

ถึงบ้านกันก็  สามทุ่มพอดี  สำหรับวันดี ๆ วันนี้

………..

วันพ่อปีนี้ก็ขออวยพรให้พ่อหลวงของชาวไทย

มีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน อยู่คู่บ้านคู่เมืองของชาวไทยตลอดไป

“ขอพระองค์ทรงพระเจริญ”

<< เที่ยวเมืองกาญจน์ที่บ้านหนองขาว กับ ขบวนเอ็นดูโร่ จอมแหทีม^^^ทำบุญส่งท้ายปี^^^ >>

Posted on Fri 10 Dec 2010 16:00

เพื่อนใหม่ของหนู/รวม_รวม
+++ จีณัสสองขวบแล้วค่ะ +++
ทริปกลับตากหาตา/ตะลุยเที่ยววันเด็ก
ทำบุญต้อนรับปีใหม่/ทะเล๊-ทะเล^^^
^^^ทำบุญส่งท้ายปี^^^
+++ชุดนี้ด้วยสองมือแม่&ลอย ลอย กระทง+++
วันหยุดของแม่/จีณัสป่วย
****เก็บตก++พ่อหนูเป็นนักแสดงจำเป็น+++****
+++ ทริปขี่รถของพ่อ^^^เขาค้อ^^^ +++

น้องลูกศร
เจได
พี่ฐาน้องชอปเปอร์
หนูนาโน

ตามมาเที่ยวกับจีนัส พิพิธภัณฑ์หุ่นขึ้ผึ้งเหมือนจริงๆ ถ้าเป็นสองแสบก็คงกลัวเหมือนกันยิ่งตาขาวๆ กันอยู่ด้วย