เที่ยวเมืองกาญจน์ที่บ้านหนองขาว กับ ขบวนเอ็นดูโร่ จอมแหทีม

3/12/53

วันนี้เรามีโอกาสได้ไปเที่ยวอีกแล้วนะจีณัส พ่อจะพาหนูไปเมืองกาญจน์ด้วย

เป็นทริปของพ่อจ๋าของหนูกับทีมจอมแห  ปีนี้นัดเจอกันที่เมืองกาญจน์

ร้านอาหารปู่เปี๊ยก  ที่บ้านหนองขาว

เราออกเดินทางกัน ทุ่ม กว่า ๆ เพราะต้องรอพ่อกับแม่เลิกงานก่อน

ขับกันไปเรื่อย ๆ  ปรากฏว่าแม่พาพ่อหลง  เพราะแม่บอกพ่อว่า

แม่เคยไปแล้วเมืองกาญจน์แม่จำได้  พ่อจ๋าเลยเชื่อใจ

แม่พาพ่อไปเส้นพระราม 2  ออกสมุทรสาครไปนั่น

ดีที่เรามีแผนที่  เห็นป้ายเข้าบ้านแพ้วเลี้ยวเลย  เป็นทางลัด บรรจบเส้นราชบุรี

ซึ่งจะเข้ากาญจนบุรี  เราถึงกาญจนบุรี  ก็ตีหนึ่งกว่า ๆ  ที่บ้านหนองขาวพอดี

แต่เราไม่ได้เข้าพักที่บ้านปู่เปี๊ยกเพราะกลัวว่าที่พักจะไม่พอ

เราเลยหาที่พักใกล้ ๆ  ซึ่งก็มีพอดี  ที่เดียวตรงนั้นด้วย

ที.พี. รีสอร์ท  คือที่พักของเรา  บรรยากาศดีเหมือนกันนะ

มาถึงอากาศก็เย็นกว่าบ้านเราอีก  รถจอดปั๊บ หนูก็ตื่นพอดี

ช่วยแม่สำรวจห้องใหญ่เลย  พอจะนอนไม่ยอมนอน จะไมให้แม่ปิดไฟ

แม่ต้องอุ้มหนูพักนึง

แล้วก็กล่อมให้หลับ  ส่วนแม่ก็หลับปุ๋ยกับพ่อจ๋า

+++++++++++++++++

4/12/53

ตื่นเช้าอากาศดีมาก ตื่น 7 โมง  ส่วนหนูยังคงนอนหลับปุ๋ย

แม่ไม่กล้าปลุก รอหนูตื่นเองดีกว่า

อาหารมื้อเช้าของแม่ กาแฟกับปาท๋องโก๋  ที่เค้าจัดไว้ให้

ถือว่าอร่อยถ้าเทียบกับบ่อวิน

สักพักหนูก็ตื่น 7.30 เตรียมตัวเดินทางไปร้านปู่เปี๊ยก พร้อมกับลุงเษม

เมื่อคืนลุงเษมพักที่เดียวกับเราด้วยนะ  พร้อมกับพี่บีมซึ่งหนูก็เข้ากับเค้าได้ดี

ที่บ้านปู่เปี๊ยกเค้าเตรียมอาหารไว้ให้  เป็นบุฟเฟห์  มีต้มยำปลา  ไข่ทอด

ยำผักรวม ต้มจืด ผัดเผ็ดปลากรอบ จำได้แค่นี้ เพราะพ่อจ๋าตักให้

ส่วนหนูไม่ยอมหม่ำเลย  ตื่นเต้นมั๊งคนเยอะ  ปล่อยให้พ่อกับแม่หม่ำกันท้องกางเลย

สักพักขบวนรถวิบากทั้งหลายก็ออกเดินทางพร้อมกับปู่เปี๊ยก

ใช้เส้นทางไหนแม่ไม่รู้รายละเอียดกับเค้าหรอก

รู้แต่ว่าบรรดาภรรยาทั้งหลายเค้าจะพากันไปเที่ยว

แม่ก็แจม ๆ ไปกับเค้าด้วย

ที่แรกที่พาไปเหมือนทางผ่าน คือ สุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก

เป็นสุสานของเชลยศึกสัมพันธมิตรที่เสียชีวิตในระหว่างการสร้าง

ทางรถไฟสายมรณะ  สุสานนี้บรรจุศพทหารเชลยศึกถึง 6982  หลุม

จากนั้นก็ไปถ่ายรูปสะพานรถไฟ  ช่วงนี้เค้ามีงานจนถึงวันที่ 7 ธ.ค.

กลางคืนคนน่าจะเยอะเพราะช่วงกลางวันยังเยอะเลย  แต่ร้อนมาก

ท่านี้สาวน้อยบอกว่าคัน คัน

พลอยที่นี่สวยมาก  รวมถึงเครื่องประดับต่าง ๆ ถูกกว่าที่เคยเห็นนะ

แต่ก็ได้แค่ดู กะว่าพรุ่งนี้จะมาใหม่  ส่วนวันนี้ก็ได้หมวกให้หนู1 ใบ

แม่ 1 ใบ  เพราะเราไม่ได้เตรียมกันมาเลย

หมวกใบละ 80  2 ใบ 150  แม่ว่ามันก็แพงอยู่น๋า บางใบแถวพัทยา

ขายแค่ 50 เองแบบของหนูนะ  แต่ก็ต้องซื้อเพราะมันร้อนมาก

ที่หมายต่อไปคือวัดถ้ำมังกร  ซึ่งมีบันไดทั้งหมด 95 ขั้น

ที่ตรงปากถ้ำมีหินใหญ่ทำเป็นหน้าสิงโตแต่แม่ไม่ได้ขึ้น เพราะไม่มีพ่อ

กลัวขึ้นไม่ถึงเพราะเหนื่อยก่อน

ที่วัดนี้ยังมีแม่ชีลอยน้ำด้วย  ค่าเข้าชม(ทำบุญ) 10 บาทต่อคน

น้ำในนี้สูงประมาณ 2.5 เมตร

ซึ่งแม่ดูแล้วก็อึ้งไปเลย  ส่วนหนูก็นั่งดูตาไม่กระพริบเหมือนกัน

จากนั้นก็พากันกลับที่พัก  บ่ายสองถึงที่พักที่บ้านปู่เปี๊ยก

หนูง่วงนอนแต่คนเยอะหลากหลาย  พานอนหลับแล้วพอคนมาก็ตื่น

อ๋อ...ที่นี่มีห้องพักรวม 1 ห้อง  แล้วก็กลางเต็นท์บ้างบางส่วน

ก็เลยใช้ห้องรวมกัน ห้องน้ำ

สุดท้ายสรุปหนูไม่หลับ แม่ก็หิวเลยพาหนูไปหาอะไรหม่ำด้วย

ของแม่สั่งผัดกระเพราไก่ แบบเรียบง่าย และยำรวมมิตร

แม่กินคนเดียวหมด ป้าเกตุที่นั่งด้วยกัน อึ้งไปเลย ไม่คิดว่าแม่กินหมด

แม่ก็ยังไม่เชื่อตัวเอง  เสียดายไม่ได้ถ่ายรูป  เพราะหิวจัดตาลาย

ไม่ได้คิดเรื่องถ่ายรูปเลยสักนิด  รู้แต่ว่าหิวอย่างเดียว

กินเสร็จแม่เลยปรึกษากับป้าเกตุเรื่องที่พัก  เราลงความเห็นว่าเราไปพักที่เก่าดีกว่า

คือ ที.พีรีสอร์ท  ที่เราพักเมื่อคืนนี้  เพราะจะเป็นส่วนตัวกว่า

อีกอย่างไม่ห่างกันมาก  ก็เลยตัดสินใจไปกันเลย

สักพัก1 ทุ่มพ่อก็มา  พ่อหนูรถล้มเดินขาเป๋มาเลย

มีงานเลี้ยงกลางคืนอีก  กลับมาอาบน้ำแต่งตัว  แม่อยากไปด้วย

แต่หนูเหมือนไม่ไหว ตัวเริ่มอุ่น ๆ แม่เลยขอไม่ไปดีกว่า

กว่าพาหนูนอนได้งอแงสุด ๆ นมก็ไม่ยอมหม่ำ

สงสัยอดนอนมาทั้งวัน เพลียด้วย

พอหลับก็หลับปุ๋ย  แม่ก็หลับด้วยเพลียเหมือนกัน

หมดอีกวัน

พรุ่งนี้จะมาต่อใหม่ภาค 2 จ๊ะ

เที่ยวเมืองกาญจน์ที่บ้านหนองขาว กับ ขบวนเอ็นดู ร่ จอมแหทีม เที่ยวเมืองกาญจน์ที่บ้านหนองขาว กับ ขบวนเอ็นดู ร่ จอมแหทีม เที่ยวเมืองกาญจน์ที่บ้านหนองขาว กับ ขบวนเอ็นดู ร่ จอมแหทีม

<< +++ชุดนี้ด้วยสองมือแม่&ลอย ลอย กระทง++++++ภาค 2 กับทริปเมืองกาญจน์+++ >>

Posted on Wed 8 Dec 2010 19:30

+++ จีณัสสองขวบแล้วค่ะ +++
ทริปกลับตากหาตา/ตะลุยเที่ยววันเด็ก
ทำบุญต้อนรับปีใหม่/ทะเล๊-ทะเล^^^
^^^ทำบุญส่งท้ายปี^^^
วันหยุดของแม่/จีณัสป่วย
****เก็บตก++พ่อหนูเป็นนักแสดงจำเป็น+++****
+++ ทริปขี่รถของพ่อ^^^เขาค้อ^^^ +++
+++++ทริปนี้ที่สวนสัตว์เขาเขียว++++++++