+++ ทริปขี่รถของพ่อ^^^เขาค้อ^^^ +++

^^^เขาค้อ^^^ +++

ทริปนี้จิง ๆ ไม่ได้ตั้งใจไปหรอกนะ แต่พ่อหนูสิคะยั้นคะยอ  อยากจะไปขี่รถบนเขา

แม่ก็เลยต้องไปและก็ถือโอกาสไปเที่ยวด้วย

ถ่ายรูปก่อนออกเดินทาง

เราออกเดินทาง จากบ่อวินบ้านเรา ก็ประมาณ เกือบสองทุ่ม  เพราะกว่าจะมากันพร้อมอีก

เราเดินทางครั้งนี้ก็ 5 ครอบครัว 4 คัน แล้วก็บรรทุกรถกันไป

เราเดินทางกันไปเรื่อย ๆ  มีหลงบ้างเล็กน้อยต้องคอยถามทางเค้าตลอด

สรุปว่าเราถึงเพชรบูรณ์ประมาณตีสามเศษ ๆ แต่ยังไม่ถึงที่หมาย

เราพักที่ตัวหล่มสัก

แม่ไม่รีรอขอเปลี่ยนเสื้อผ้า งีบก่อนดีกว่าเราเก็บแรงไว้พรุ่งนี้

เพราะเราต้องออกเดินทางไปยังราชพฤกษ์รีสอร์ทกันอีก 7.30 น.

000000000

9/10/53

ตื่นกันแต่เช้า แม่ 6.30 น.   แทบไม่อยากจะลุกจากที่นอน

พ่อหนูปลุกแล้วปลุกอีก จำต้องตื่นเดี๋ยวไปไม่ทันเค้า

ออกจากที่พัก7.30  แวะทานข้าวแถวใกล้    แล้วมุ่งหน้าไปยัง

ที่พักนั่นก็คือ ราชพฤกษ์รีสอร์ท ซึ่งอยู่เขาค้อ  ใช้เวลาในการเดินทางบนเขา

ก็ประมาณอีก 2 ช.ม.  ถึงพอดี ก็ 10 โมง

ทริปขี่รถของพ่อ เขาค้อ

พอถึงพ่อหนูก็ต้องรีบเปลี่ยนเสื้อผ้า เข้าห้องพักก่อน

เพราะทีมชลบุรีมาสาย จริง ๆ เค้านัดขี่รถกัน 9 โมงเช้า แต่เรทไป 1 ช.ม.

เส้นทางที่พ่อหนูขี่ก็จะผ่าน 3 จังหวัด ซึ่งก็คือ เพชรบูรณ์ พิษณุโลก เลย

ส่วนเราสองแม่ลูกก็พักผ่อนอยู่ที่พัก กับบรรดาแม่บ้าน

บังเอิญทริปนี้มีเด็กรุ่นจีณัสไปด้วย ก็เลยมีเพื่อน ส่วนน้องจีณัสก็เพลีย

ขอนอนหลับ แต่ก็นอนได้แค่ครึ่งช.มเพราะมีคนชวนแม่ออกไปหาอะไรกิน

แม่ก็เลยต้องอุ้มหนูไปทั้งที่หลับ  แต่สรุปหนูตื่น

แม่ก็เลยพาหนู หม่ำ ๆ ก๋วยจั๊บแถวนั้น ซึ่งหาของกินยากมาก

เจอร้านถือว่าโชคดีสุด ๆ  แต่หนูก็หม่ำได้นิดเดียว

เพราะสายตาเหลือบไปเห็นกล้วยหอมแขวนอยู่

ชี้แล้วบอกว่าหม่ำ ๆ กล้วย ๆ

แม่ก็เลยต้องซื้อกล้วยให้

ทริปขี่รถของพ่อ เขาค้อ

และจากนั้นเราก็เลยไปดูบรรยากาศที่พระตำหนักเขาค้อ ซึ่ง บรรยากาศดีมาก

นี่ขนาด บ่ายสองโมงนะ ยังมีหมอก และอากาศก็เย็นไม่ถึงกับหนาว

แต่เราไปได้แค่ที่เดียว เพราะน้องตัวน้อยที่ไปด้วยงอแง

กลับมาก็ให้จีณัสนอนเดี๋ยวจะเพลีย

ทริปขี่รถของพ่อ เขาค้อ

ส่วนแม่ก็ออกไปเสวนา ตามประสาของแม่เพราะไม่มีอะไรจะทำ

ที่รีสอร์ทนี่สวยนะ ทุกอย่างในห้องก็โอเค

แต่ติดตรงที่ไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าเลย สักอย่าง แม่ก็เลยไม่มีทีวีดูอ่ะ เรื่องของเรื่อง

พ่อหนูไปขี่รถกว่าจะกลับก็เกือบ 1 ทุ่ม ที่สำคัญแม่นึกว่าพ่อซื้อ

ต้นดาวเรืองมา ที่ไหนได้ คือ ต้นแครอท น่ารักเชียวเพิ่งเคยเห็นต้นมันนะเนี่ย

ทริปขี่รถของพ่อ เขาค้อ

อาหารเย็นนี้ที่รีสอร์ทก็มีต้มจืดมะระหวาน ซึ่งหน้าตาเหมือนฟักมาก

ผัดผักยอดฟักแม้ว เมนูนี้แม่ไม่เคยกิน พอได้กินติดใจมาก  ๆ เลย

มีหมูทอดแดดเดียว ไข่เจียว ผัดเผ็ดหมู  งานนี้อิ่มกันถ้วนหน้า

พอสามทุ่มก็ขอตัวเข้านอน ห้องใครห้องมัน เหลือแต่พ่อหนูที่ยังนั่งคุย

ตามประสาผู้ชายในวงเหล้า.......

++++++++

10/10/53

เหมือนเดิมอีกแล้วแม่ไม่อยากจะลุกอีกแล้ว ดูสภาพแม่ตอนตื่นดิ

หมดสภาพ

พ่อปลุกแม่อีกตามเคย เลยไปปลุกหนูอีกต่างหาก

ให้ลุกไปดูบรรยากาศตอนเช้า ดูทะเลหมอก

อากาศตอนเช้าก็เย็นๆ  ไม่หนาว เท่าไหร่ กำลังดี

ทริปขี่รถของพ่อ เขาค้อ

ก็พากันถ่ายรูป ตามธรรมเนียมนิ๊ดนึง

เช้านี้เมนูของเราคือข้าวต้มหมูสับ  จีณัสก็หม่ำได้เยอะเหมือนกัน

ช่วงนี้แม่สังเกตดูรู้สึกว่าหนูจะทานได้เยอะขึ้นกว่าเมื่อก่อน

นมก็เยอะ  แต่หนูก็น้ำหนักคงที่ แต่ก็แข็งแรงปกติ ก็หมดห่วง

เราเช็คเอาท์ก็ประมาณ10 โมง กว่า ๆ ที่สำคัญมุมนี้มีของเล่นเด็กด้วย

แม่ไม่ยักรู้ ถ้ารู้นะแม่พาหนูมาเล่นตั้งแต่เมื่อวานแล้ว

(รู้ช้าไปหน่อย....อิอิ  คราวหน้าแก้ตัวใหม่นะลูก)

ทริปขี่รถของพ่อ เขาค้อ

พอมาถึงก็ถ่ายรูปครอบครัวและ คณะที่เดินทางมา

จากนั้นก็แยกย้าย ขอตัวกลับกัน

แต่ก็มีบางส่วนที่เดินทางเที่ยวต่อและหนึ่งในนั้นก็รวมเราด้วยจ้า

เราไปเที่ยวภูทับเบิกกันต่อ

ซึ่งระยะทางที่ไปนั้นมีแต่เขา คือเราขับรถรอบเขา

ถือว่าชันเหมือนกัน

มีแต่หมอกเต็มไปหมด วิวก็สวยนะ

และแล้วก็ถึงที่หมาย

ทริปขี่รถของพ่อ เขาค้อ

ภูทับเบิกติดกับภูหินร่องกล้า ที่จังหวัดพิดโลกเราเลย

เดินไม่กี่ก้าวก็ย่างเข้าจ.พิษณุโลก

วิวสวย

ถ่ายรูปคู่กับม้งด้วย

ได้ผักกลับบ้านเยอะเลยล่ะ

อาทิเช่น แครอท มะระหวาน ยอดฟักแม้ว และก็ถั่วลันเตายักษ์ เพราะมันฝักใหญ่มาก

ระหว่างทางกลับก็แวะเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์สักหน่อย

ทริปขี่รถของพ่อ เขาค้อ

บังเอิญเรามาเย็นเกือบ ๆ จะหกโมง ซึ่งร้านค้าบางร้านเริ่มทยอยปิดกันแล้ว

ถ่ายรูปดูวิวนิดหน่อยก็ปิคบ้านเราบ่อวิน ชลบุรี เลย

พอเข้าเขตเมืองชลบุรีเท่านั้นแหล่ะ

ฝนตกกระหน่ำแรงมากเหมือนพายุเข้า

ต้องค่อย ๆ ขับคลานไป

ถึงบ้านพอดี เที่ยงคืน ส่วนจีณัสไม่ต้องพูดถึง

หลับตลอดทางเลย

ฝันดีนะ พักผ่อนเยอะๆ ลูกเดินทางมาเหนื่อย

คราวหน้าแม่จะพาไปเที่ยวอีกนะ

แข็งแรง โต ไว ไว จ้า

ปิดท้ายด้วยรูปนี้จ้า

3 ใบเถา

<< +++++ทริปนี้ที่สวนสัตว์เขาเขียว++++++++****เก็บตก++พ่อหนูเป็นนักแสดงจำเป็น+++**** >>

Posted on Fri 15 Oct 2010 16:03

+++ภาค 2 กับทริปเมืองกาญจน์+++
เที่ยวเมืองกาญจน์ที่บ้านหนองขาว กับ ขบวนเอ็นดูโร่ จอมแหทีม
+++ชุดนี้ด้วยสองมือแม่&ลอย ลอย กระทง+++
วันหยุดของแม่/จีณัสป่วย
ทอดผ้าป่าเข้าพรรษา
+++ทำบุญ/เที่ยวทะเล+++++++
หนูครบ 18 เดือนแล้วค่ะ/และรวมมิตรอีกแล้ว
สาวน้อยเจ็บตัว/อุทธาหรณ์สำหรับเจ้าตัวน้อย

น้องลูกศร
เจได
พี่ฐาน้องชอปเปอร์
หนูนาโน

แม่...แม่....
บอกลูกจีณัส ด้วย ตอนที่พ่อนั่งอยู่ในวงเหล้า นะ พ่อนั่งคุยกับเพื่อน ไม่ได้นั่งกินเหล้า ตามประสา ผู้ชาย นะ
เพราะ ผู้ชาย ดี อย่างพ่อนะ มีน้อย
อิอิ....
พอดี พ่อเข้าพรรษา นะ เลย ขอหยุด สามเดือน
แต่เอ๋ย...ใกล้ จะ ออก พรรษาอีกแล้ว
พ่อกำลังตั้งใจ รอเลย
อิอิ....