ทอดผ้าป่าเข้าพรรษา

ปีนี้เราได้มีโอกาสทำบุญทอดผ้าป่าเข้าพรรษา  ซึ่งครั้งนี้เราเป็นเจ้าภาพด้วย  วันนี้เป็นวันอาทิตย์

ที่ 26 กรกฏาคม เราออกเดินทางกันเกือบ 1ทุ่ม  เพื่อมุ่งหน้าไปยัง ณ วัดหนองปลาขาว จ. สุรินทร์

เราเดินทางกันมาเรื่อย ๆ  ฝนก็ตกตลอดทาง และความมืดก็เริ่มปกคุม เส้นทาง ที่พ่อ ขี่รถ

จนกระทั่งพ่อหนูบอกว่าไม่ไหว   ง่วงนอน ตาเริ่ม จะปิด ใกล้จะเที่ยงคืนแล้ว ด้วย

เราจึงนอนพักกันที่ตัวอำเภอ นางรอง จ. บุรีรัมย์

ตอนเช้าช่วงเดินทางค่ะ

เรานอนค้างกัน ที่โรงแรม ในตัวอำเภอ นางรอง ฝนก็ ตก ตลอด

พอเข้าห้องพักได้หนูก็เดินสำรวจพื้นที่เป็นการใหญ่ เลย คงจะแปลก ที่กระมัง

แม่จับหนู เช็ดตัว เพราะถ้าอาบน้ำให้ คงมีหวัง ตัวร้อนอีกแน่ ๆ

ส่วนพอหนูก็ขนของสัมภาระจากท้ายรถกกะบะ เข้าห้องจนหมด

แล้ว เราก็ นอนหลับ

เช้า..ๆๆ.............แล้วๆๆๆๆๆๆๆ

เสียงโทรศัพท์ ปลุก เราให้ตื่น แต่ รู้สึก หนูยังคงอยากจะนอนต่อ เพราะพึ่งหกโมง

เรารีบก่อนของ และ อาบน้ำเพื่อเดินทางต่อไป ยังที่หมาย คือ อำเภอสังขะ

เราเดินทางออกจากโรงแรม ประมาณเกือบเจ็ด โมงเช้า

และแวะซื้อ ปลาท่องโก ที่แม่หนู อยากกินมาก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

แต่ รสชาด ไม่ อร่อยซักเท่าไร เลย กินได้แค่ น้ำเต้าฮู้

กว่าจะถึง เราเดินทางบนทางหลวงสาย ที่ 24 ต้องผ่านเข้าอำเภอปราสาทก่อน

กริ๊ง ๆๆๆๆๆ...................

เสียงโทรศัพท์แม่หนูดัง ขึ้น ปรากฏว่า ป้าที โทร มาถามว่า ถึงไหนกันแล้ว เพราะเป็นห่วง

เห็น ว่า มากันตั้งแต่เมื่อคืน  แม่หนู เลย บอกว่า ใกล้ จะถึงแล้วอีกประมาณ 45 นาที

พ่อหนู ขับรถ เข้ามาในเขตอำเภอ สังขะ แล้วก็โทรหา ป้าที ทันทีเพื่อถามทาง

เหมือนเดิม พ่อหนู ชอบพาไป เรื่อย ๆๆ ประมาณว่าเดาเอา ก็หลง อีก จนต้องโทรหาป้าที

กว่าจะมาถึงก็ อีกพักหนึ่งเลย แหละ

เมื่อมาถึงแล้ว เราก็รีบจัดแจงดำเนินการ จัดทำต้นผ้าป่าของเราเป็นการใหญ่

เราติดตั้งส่วนต่าง ๆๆ และนำเงินที่พ่อ เรื่ยรายมาติดเข้ากับ ไม้ที่ทางวัดจัดให้

สวยดี..... มันสวยแบบแปลกๆๆ ไม่เหมือนกับ ครั้งที่หนู ไป ทอดผ้าป่าที่บ้าน ย่าเมื่อปีที่แล้ว

ช่วยกันคนละไม้คนละมือ

ถวายเสร็จเราก็เดินทางต่อเพื่อมุ่งหน้าไปยังโคราชบ้านย่าหนู

แล้วก็แวะดูเทียนเข้าพรรษา ซึ่งจะแห่ในวันพรุ่งนี้

สาวน้อยเริงร่า

แม่ไม่เคยเห็นแบบใกล้ ๆ  แม่ว่าเค้าทำสวยมากเลยล่ะ  คืนนี้เรานอนพักกันที่บ้านย่าหนู

หนูตอนแรกก็กลัวย่า สักพักเล่นแบบไม่มีอายเลยล่ะ  เห็นหวีก็เอาหวีมาหวีผมย่า  แล้วก็วิ่งไป วิ่งมา

แม่นิกลัวจะล้มหัวฟาดพื้น   สี่ทุ่มแล้วก็ยังไม่นอน ที่นี่ต้องนอนกลางมุ้ง

ทีแรกหนูกลัวมากจะให้เอามุ้งออก

พอสักพักปิดไฟ แม่นอนด้วย ก็หลับปุ๋ยเลย

ฝันดีนะจ๊ะลูกรัก

..........................................

เช้าวันอังคารที่ 27

ตื่นกันแต่เช้าเพื่อไปทำบุญแถววัดที่ใกล้ ๆ บ้านย่า  เราไปสายนิดหน่อยเพราะ

พระสวดแล้ว  ทำบุญเสร็จก็เตรียมของขึ้นรถกลับบ้านบ่อวินของเรา

พ่อหิวกาแฟ ง่วงด้วยเลยแวะปั้ม ซึ่งมีร้านกาแฟด้วยระหว่างรอพ่อ

เราก็ไม่ลืมเก็บภาพเหมือนกัน

ทอดผ้าป่าเข้าพรรษา

แม่ชอบมากเวลาที่หนูยิ้มแบบนี้ ดูมีความสุขมาก

จากนั้นเราเดินทางต่อ และก็แวะที่พิพิธภัณฑ์เครื่องปั้นดินเผา หนองโสน โคราช

และก็แวะไปหาเพื่อนพ่อ  ลุงพาหนูไปสำรวจตั้งแต่เค้าปั้น  แล้วเอาเข้าเตาอบ

จนกระทั่งมาทาสี  ซึ่งแม่ดูแล้วยุ่งยากเหมือนกัน  และต้องเป็นคนที่มีฝีมือมากด้วย

งานถึงได้ออกมาสวยงาม ประณีตแบบนี้

ขอถ่ายกับลุงบ้าง

และลุงก็ให้ตุ๊กตาหนูมาสองตัว ซึ่งอยู่ด้านบนจ๊ะ

เราได้อะไรติดไม้ติดมือกลับบ้านเต็มไปหมด

อาทิเช่น  อ่างเลี้ยงปลา  รูปปั้นหมา กระต่าย  หมีแพนด้า  ชิงช้า

แล้วแม่จะถ่ายมาลงไว้ให้หนูนะจ๊ะ

ออกจากบ้านย่า  เก้าโมงเช้า  แวะนั่นแวะนี่ สรุปออกจากเมืองโคราช บ่าย สาม

เพราะพ่อหนูมัวแต่หาซื้อรูปปั้นกระต่าย  ส่วนหนูหรอเพลียสุด ๆ

แม่เห็นตาหนูเลยบอกหนูว่าจีณัสหลับได้เลยนะลูก

หนูก็หลับไปเลย  ส่วนพ่อหนูบอกว่าง่วงนอน แม่เลยจำเป็นต้องขับรถเอง

จากโคราชถึงบ้านเรา  พอถึงหนูก็ตื่นพอดี ตื่นขึ้นมาก็หม่ำ ๆ เลยสิ่งแรก

ส่วนพ่อหนูหรอ ก็เตรียมยกของลง  หว้า...หมดวันอีกแล้ว

พรุ่งก็ต้องทำงาน  อยากอยู่กับหนูจังเลย

เป็นเด็กดีนะจ๊ะลูก  แม่ต้องทำงานเพื่อหาเงินไว้ซื้อของให้หนูนะจ๊ะ

แม่ไม่อยากให้หนูอยู่กับคนอื่นหรอก  แต่มันจำเป็นนะลูกนะ

รักหนูที่สุดเลย

ทอดผ้าป่าเข้าพรรษา

<< +++ทำบุญ/เที่ยวทะเล++++++++++++ทริปนี้ที่สวนสัตว์เขาเขียว++++++++ >>

Posted on Mon 9 Aug 2010 10:32

+++ชุดนี้ด้วยสองมือแม่&ลอย ลอย กระทง+++
วันหยุดของแม่/จีณัสป่วย
****เก็บตก++พ่อหนูเป็นนักแสดงจำเป็น+++****
+++ ทริปขี่รถของพ่อ^^^เขาค้อ^^^ +++
+++ทำบุญ/เที่ยวทะเล+++++++
หนูครบ 18 เดือนแล้วค่ะ/และรวมมิตรอีกแล้ว
สาวน้อยเจ็บตัว/อุทธาหรณ์สำหรับเจ้าตัวน้อย