เที่ยวตลอดทาง/งานแต่ง

30/04/53

วันนี้เป็นวันที่เราจะต้องเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อไปงานแต่งเพื่อนแม่ชื่ออ้อยจ๊ะ  ซึ่งเป็นเพื่อนที่สนิทสมัยเรียนอยู่ปวส. ก็นานหลายปีแล้วนะ  แม่ตื่นตั้งแต่ตี4 เพื่อมาเตรียมตัว พอนาฬิกาดังเท่านั่นแหล่ะ  เจ้าตัวน้อยของแม่ก็ตื่นตามพยายามกล่อมนอนต่อเพื่อให้หนูหลับ  หนูก็ไม่หลับเหมือนรู้ว่าจะเดินทาง  งั้นไม่หลับใช่มั๊ย แม่ก็เลยต้องพาหนูไปอาบน้ำเตรียมของกับแม่เลย  พ่อหนูไปทำงานออกตีห้า กลับมาก็อาบน้ำ  เราออกเดินทางกันตั้งแต่หกโมงจากบ่อวิน  ชลบุรี  เราเดินทางกันเรื่อย ๆ ส่วนหนูเวลาง่วงนอนแม่ก็จะปูที่นอนไว้ด้านหลังให้หนูหลับและก็จะได้เหยียดขากันอย่างสบาย  จุดหมายของเราคือจังหวัดตาก  เราถึงตากกันก็ประมาณบ่ายสองเข้าบ้านไปหาตาก่อนเพราะตายังไม่เคยเห็นหนูเลย  แต่ว่าตาไม่อยู่กว่าจะกลับก็ทุ่มแน่ะ  แม่กับพ่อก็เลยพาหนูไปหม่ำก่อน  แล้วก็พาไปนอนกันที่สวนสินรีการ์เด้นท์  เพราะว่าไม่สะดวกที่จะนอนบ้านตา เหตุคือ หนูขี้ร้อนสุด ๆ   เรานอนหลับกันหนึ่งตื่นแล้วพากันไปหาน้าแตง  น้องสาวของแม่อีกคน  น้าแตงขายข้าวหมกไก่ที่ริมน้ำกับครอบครัวแฟนของเค้าแม่ก็หมดห่วงอีกคน เหลือแต่น้าโจน้องชายแม่ที่ไม่ค่อยจะเอาการเอางานเท่าไร  แถมไม่ค่อยตั้งใจเรียนหนังสือด้วยแม่ต้องเคี้ยวเข็ญเหมือนเป็นลูกแม่อีกคนเลยล่ะ  เฮ้ย...ชีวิตแม่.....

พอได้เวลาทุ่มเศษแม่ก็พาหนูไปหาตา  ตาเห็นหนูดีใจมากเลยแต่แม่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เพราะแบตหมด  หนูไม่ยอมให้ตาอุ้มเล่นอย่างเดียว  แต่พอใกล้จะกลับหนูก็เริ่มไม่ค่อยกลัวยิ้มให้  หวัดดี  ส่งจูบได้ให้จับได้นิดหน่อย  ก็ยังดีนะที่ตาได้เห็นหนูไม่รู้ว่าจะอีกนานมั๊ยที่แม่จะกลับบ้าน  เพราะถ้าขึ้นรถประจำทางไปเองต้องรอหนูโตกว่านี้ก่อน  เอาไว้แม่เก็บเงินได้เยอะ ๆ เราไปหาตากันอีกนะ

..........................................................................................................

1/05/53

เที่ยวตลอดทาง งานแต่ง

ตอนเช้าทานอาหารเช้าที่โรงแรม  หนูหม่ำข้าวหมดเลย  ต่อด้วยขนมปังจ้า  เราออกเดินทางจากตากเพื่อมุ่งหน้าไปพิดโลก  แม่มีนัดกับเพื่อนโอ๋  เพื่อนแม่อีกคนสมัยเรียนปวส. ด้วยกัน  ระหว่างทางแม่พยายามหามะม่วงกวนลองซื้อดูแต่ไม่ค่อยอร่อยเหมือนไม่สะอาดแม่เลยซื้อแค่สามถุง 50 บาทเอง  จะบอกว่าแม่ชอบเป็นที่สุดเลยอ่ะแต่ก็หาไม่ได้แห้วอีกแย้ว...  แม่     ถึงเมืองเก่าแม่แวะกินส้มตำ  ไก่ย่าง แล้วก็ซุปหน่อไม้ของโปรดของแม่เพราะอยู่ที่ชลบุรี  ไม่ค่อยมีขายแถมขายก็ไม่อร่อยสู้บ้านเราไม่ได้ ได้กินสะใจสุด ดๆ เลย อร่อยมาก  แล้วเราก็แวะถ่ายรูปกันที่เมืองเก่าเพราะพ่อหนูไม่เคยเห็นเลยขอถ่ายสักหน่อย

พ่อแม่ลูก

ยืนตรงทำปากจู๋

จากนั้นก็ออกเดินทางมุ่งหน้าไปโรงแรมไพลิน  สถานที่งานแต่งในวันพรุ่งนี้  เราถึงโรงแรมกันก็เกือบสี่โมงแล้วอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า

ระหว่างรอแม่อาบน้ำ

แล้วเดินทางต่อไปบ้านเพื่อนโอ๋    แต่แม่ก็ขอแวะห้างท๊อปแลนด์สักแป็บไปเยี่ยมหายายนา  ยายนาคือแม่นาที่แม่นับถือเสมือนแม่เพราะท่านมีบุญคุณกับแม่มาก แม่รักแม่นาเหมือนแม่แท้ ๆ แต่ทุกวันนี้แม่ขาดการติดต่อกันเนื่องจากแม่นาเปลี่ยนเบอร์  แต่แล้วแม่ก็ได้เจอแม่นาหรือยายนาของหนู  แกยังขายราดหน้าอยู่บนท้อปแลนด์เหมือนเดิมและแม่ยังเจอพี่หนึ่งและน้อง  ลูกชาย ลูกสาว แม่อีก ผลพลอยได้สุด ๆ ที่สำคัญนะพี่หนึ่งพาลูกสาวมาด้วยชื่อน้องน้ำ  กำลังจ้ำม้ำเลย จะสองขวบแล้ว  ไปคราวนี้คุ้มสุด ๆ ได้เจอทีเดียวเลยคุยกันอยู่พักใหญ่  แม่ก็ไปบ้านป้าโอ๋  พอถึงป้าโอ๋ก็ออกมาต้อนรับเรา  พร้อมด้วยน้องลูกศร  น้องลูกศรตัวจริงนี้จะค่อนข้างเจ้าเนื้อกว่าในรูปซะอีก  แถมแก้มนี้ขาวเชียวล่ะ  จีณัสหรอ ดำไปเลยอ่ะ  บ้านน้องลูกศรของเล่น เยอะม๊ากๆๆๆ  แทบจะเต็มบ้านเลยล่ะหนูเห็นคงตื่นเต้นมาก เพราะบ้านเราของเล่นน้อยเหมือนกันมีแค่ตะกร้าเดียว  แต่ของพี่ลูกศรเต็มไปหมดเลย  แต่ที่เห็นจะถูกใจหนูคงเป็นรถไฟฟ้าหนูขี่ไม่ยอมลงเลย  ดีนะที่พี่ลูกศรไม่ค่อยหวงของเหมือนหนูไม่งั้นหนูไม่ได้เล่นหรอก  ต้องขอบคุณพี่ลูกศรเค้านะลูก และพี่ลูกศรเค้าก็ให้ของเล่นหนูมาด้วยหนึ่งชิ้น  ก็ถูกใจหนูสุด ๆ ไปไหนมาไหนหิ้วไปด้วยตลอดไม่ห่างเลย  ต้องขอบคุณพี่ลูกศรอีกครั้งนะค่ะสำหรับของเล่น.....................

และก็ทานข้าวกัน  พร้อมด้วยป้าขวัญเพื่อนสนิทแม่อีกคน  และก็หลานเจไดลูกชายป้าขวัญ  เจไดหน้าตาหล่อได้ใจเลยล่ะ  ขาวอีกต่างหาก  หว่า !  ลูกสาวแม่หมองอีกแล้ว  ทานเสร็จก็กลับโรงแรมเพลียสุด ดๆ  หลับสนิทเลยทั้งแม่และลูก

วิวพิดโลกบ้านเรา

2/05/53

และวันนี้ก็ได้ฤกษ์งามยามดีสำหรับคู่บ่าวสาวเพื่อนอ้อยสักที  แม่ลงมาร่วมงานก็เกือบสองโมงเช้าแล้ว

โฉมหน้าคู่บ่าวสาว

พิธีเริ่ม    ส่วนหนูก็เล่นกับพี่ลูกศรแล้วก็น้องเจไดกันอย่างเริงร่า

ทานอาหารเสร็จก็เกือบบ่ายโมงต่างขอตัวแยกย้ายกันกลับ  หลังจากนั้นก็นัดเจอเพื่อนเก๋หรือป้าเก๋และก็พี่กีตาร์ เราเจอพี่กีตาร์  ก็ขาวอีกแล้วหมองอีกแล้วลูกเรา เราเจอกับป้าเก๋และลุงอาร์ทที่แพเพ็ญ  แม่ไม่ได้กลับพิดโลกนานตอนนี้แพเพ็ญย้ายไปอยู่แถวไนท์แล้วกว่าแม่จะหาเจอก็วนแทบพิดโลกพอถึงก็แวะเอาของฝากให้นั่งคุยกันพักนึง  อยู่ ๆก็จ๋อมงานเข้าแล้วสิ  พ่อให้กุญแจรถยนต์หนูถือเล่นแล้วมันหลุดมือปรากฏว่ามันตกในร่องหล่นน้ำไปเลย  ทำงัยล่ะต้องตามช่างโชคดีนะที่ป้าเก๋อยู่เลยไปตามช่างมาดู  นั่งรอกันอยู่พักใหญ่ ๆ เลยล่ะกว่าจะเสร็จ   พ่อหนูเลยหมดอารมณ์ไหว้พระแล้วก็เดินทางเพื่อจะไปโคราชขับรถไม่เหนื่อยเลยหรืองัย  ขนาดแม่แค่นั่งเฉย ๆ ยังเมื่อยล้าเลย  แต่ที่ห่วงที่สุดคือหนูนั่นแหล่ะคงเหนื่อยหน้าดูเลยล่ะ   เราขับรถไปเรื่อย ๆ แบบว่าไม่รู้ทางมารู้ตัวอีกทีก็ติดกันอยู่ที่เค้าค้อซะแล้ว  ผ่านไปอีกวันเพลียง่วงอีกแล้วพักกันที่รีสอร์ทภูเสียดฟ้า

3/05/53

ตื่นเช้ามาอากาศดีมากป้อนข้าวหนู  อาบน้ำแต่งตัว  แล้วก็ไปถ่ายรูป กัน

ปิดท้ายด้วยรูปนี้สองพ่อลูก

หลังจากเราถ่ายรูปกันเสร็จก็เดินทางเข้าโคราชหาย่าเอามะขามหวานไปฝาก   จากนั้นก็เดินทางกลับบ้านบ่อวิน  ชลบุรีทันทีกว่าจะถึงก็ตีสองกว่าเหนื่อยมากเมื่อยไปทั้งตัว  รีบอาบน้ำปัดกวาดห้องแล้วรีบนอนทันที  หลับฝันดีนะจ๊ะลูกรักถึงบ้านเราแล้ว..............จุ๊บ..........................................................................

<< รวมมิตรสาวน้อยเจ็บตัว/อุทธาหรณ์สำหรับเจ้าตัวน้อย >>

Posted on Wed 12 May 2010 7:46

+++++ทริปนี้ที่สวนสัตว์เขาเขียว++++++++
ทอดผ้าป่าเข้าพรรษา
+++ทำบุญ/เที่ยวทะเล+++++++
หนูครบ 18 เดือนแล้วค่ะ/และรวมมิตรอีกแล้ว
เที่ยวตลอดทาง/งานแต่ง

เจได
พี่ฐาน้องชอปเปอร์
หนูนาโน

สุดยอดเลยจีนัส เดินทางเหนื่อยน่าดูเลยมาครั้งเดียวคุ้มเลยนะจ๊ะ ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้า อีกเมื่อไรไม่รู้นะ สงสัยเด๋กๆจะโตกันหมดแน่เลย